วิธีการนับวันสุดท้าย ของการยื่นภาษีของกรมสรรพากร

Last updated: 27 ก.พ. 2563  |  1667 จำนวนผู้เข้าชม  | 

วิธีการนับวันสุดท้าย ของการยื่นภาษีของกรมสรรพากร

วิธีการนับวันสุดท้าย
ของการยื่นภาษีของกรมสรรพากร


โดยปกติมีกำหนดให้ยื่นภาษีภายในวันที่ 7 ของเดือนถัดจากเดือนภาษี

ตัวอย่าง

หมายเหตุ

แต่หากวันที่ 7 ตรงกับวันหยุดราชการ (เสาร์-อาทิตย์) สามารถยื่นวันสุดท้ายได้เป็นวันจันทร์ แต่หากวันจันทร์เป็นวันหยุดนขัตฤกษ์อีก ก็ให้นับถัดไปอีกคือวันอังคารเป็นวันสุดท้ายของการยื่นภาษี เป็นต้น

โดยปกติมีกำหนดให้ยื่นภาษีภายในวันที่ 15 ของเดือนถัดจากเดือนภาษี

ตัวอย่าง

หมายเหตุ

แต่หากวันที่ 15 ตรงกับวันหยุดราชการ (เสาร์-อาทิตย์) ก็ให้สามารถยื่นวันสุดท้ายได้เป็นวันจันทร์ แต่หากวันจันทร์เป็นวันหยุดนขัตฤกษ์อีก ก็ให้นับถัดไปอีกคือวันอังคารเป็นวันสุดท้ายของการยื่นภาษี เป็นต้น

โดยปกติมีกำหนดให้ยื่นภาษีภายใน 2 เดือน
นับจากวันสิ้นสุด 6 เดือนแรกของรอบระยะบัญชี

ตัวอย่าง

หมายเหตุ

แต่หากวันที่ 31 ตรงกับวันหยุดราชการ (เสาร์-อาทิตย์) ก็ให้สามารถยื่นวันสุดท้ายได้เป็นวันจันทร์ แต่หากวันจันทร์เป็นวันหยุดนขัตฤกษ์อีก ก็ให้นับถัดไปอีกคือวันอังคารเป็นวันสุดท้ายของการยื่นภาษี เป็นต้น

โดยปกติมีกำหนดให้ยื่นภาษีภายใน 150 วัน
นับจากวันสิ้นสุดระยะบัญชี

ตัวอย่าง

หมายเหตุ

แต่หากวันที่ 27 ตรงกับวันหยุดราชการ (เสาร์-อาทิตย์) ก็ให้สามารถยื่นวันสุดท้ายได้เป็นวันจันทร์ แต่หากวันจันทร์เป็นวันหยุดนขัตฤกษ์อีก ก็ให้นับถัดไปอีกคือวันอังคารเป็นวันสุดท้ายของการยื่นภาษี เป็นต้น

ข้อควรระวัง

ภ.ง.ด.50 การนับวันต้องระวังมากที่สุด เพราะวันสุดท้ายของการยื่นแบบ ภ.ง.ด.50 ไม่ใช่วันที่ 31 พฤษภาคม บางคนเข้าใจผิด ไปยื่นแบบ ภ.ง.ด.50 วันสุดท้ายของการยื่นงบการเงิน ที่กำหนดให้ยื่นภายใน 5 เดือน นับจากวันสิ้นสุดรอบระยะบัญชี

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้