วาระการประชุมที่ต้องลง ประกาศลงหนังสือพิมพ์

Last updated: 9 มี.ค. 2563  |  1993 จำนวนผู้เข้าชม  | 

วาระการประชุมที่ต้องลง ประกาศลงหนังสือพิมพ์

วาระการประชุมที่ต้องลง
ประกาศลงหนังสือพิมพ์

การแก้ไขกฎหมายหุ้นส่วนบริษัทฯ ซึ่งมีผลต่อทุกกิจการ (เริ่มใช้ 1 ก.ค. 2551)

สรุปสิ่งสำคัญที่บริษัทฯ ต้องลงพิมพ์โฆษณาในหนังสือพิมพ์ท้องถิ่น

     การเรียกประชุมผู้ถือหุ้น (มาตรา 1175) หากมีการเปลี่ยนแปลงดังต่อไปนี้ ต้องออกหนังสือนัดประชุมผู้ถือหุ้น/คณะกรรมการ

สรุป พระราชบัญญัติกำหนดความผิดเกี่ยวกับห้างหุ้นส่วนจดทะเบียน
ห้างหุ้นส่วนจำกัด บริษัทจำกัด ที่ไม่โฆษณาหนังสือพิมพ์

1. การประชุมผู้ถือหุ้น,การแจ้งการจ่ายเงินปันผล,การเลิกห้างหุ้นส่วนและบริษัทฯ

     มาตรา ๑๗* บริษัทจำกัดใด ไม่ลงพิมพ์ โฆษณาคำบอกกล่าวเรียกประชุมใหญ่ ไม่ส่ง คำบอกกล่าวไปยังผู้ถือหุ้น หรือไม่ระบุสถานที่ วัน เวลา และสภาพแห่งกิจการที่จะได้ประชุม ปรึกษากันในคำบอกกล่าวตามมาตรา ๑๑๗๕ แห่งประมวลกฎหมายแพ่งและพาณิชย์ ต้อง ระวางโทษปรับไม่เกินสองหมื่นบาท

2. การลดทุน

     มาตรา ๒๒* บริษัทจำกัดใดไม่โฆษณา หรือไม่มีหนังสือบอกกล่าวความประสงค์จะลด ทุนตามมาตรา ๑๒๒๖ วรรคหนึ่ง แห่งประมวล กฎหมายแพ่งและพาณิชย์ หรือจัดการลดทุน โดยฝ่าฝืนมาตรา ๑๒๒๖ วรรคสาม แห่ง ประมวลกฎหมายแพ่งและพาณิชย ต้อง ระวางโทษปรับไม่เกินห้าหมื่นบาท

3.การควบบริษัท

     มาตรา ๒๔* บริษัทจำกัดใด ไม่โฆษณา หรือไม่ส่งคำบอกกล่าวให้ทราบรายการที่ประ สงค์จะควบบริษัทเข้ากันตามมาตรา ๑๒๔๐ วรรคหนึ่ง แห่งประมวลกฎหมายแพ่งและ พาณิชย์ หรือจัดการควบบริษัทเข้าด้วยกันโดย ฝ่าฝืนมาตรา ๑๒๔๐ วรรคสาม แห่งประมวลกฎหมายแพ่งและพาณิชย์ ต้อง ระวางโทษปรับไม่เกินห้าหมื่นบาท

4.การแปลงสภาพห้างหุ้นส่วนเป็นบริษัทฯ จำกัด

     มาตรา ๓๑/๑ ห้างหุ้นส่วนจดทะเบียนหรือ ห้างหุ้นส่วนจำกัดใดไม่โฆษณาหรือไม่มีหนังสือ บอกกล่าวความประสงค์จะแปรสภาพตาม มาตรา ๑๒๔๖/๑ (๒) หรือจัดการแปรสภาพ โดยฝ่าฝืนมาตรา ๑๒๔๖/๑ วรรคสอง แห่ง ประมวลกฎหมายแพ่งและพาณิชย์ ต้อง ระวางโทษปรับไม่เกินสองหมื่นบาท

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้